Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.



 
Trang ChínhTìm kiếmLatest imagesĐăng kýĐăng Nhập

 

 Sử dụng hiệu quả tính năng bảng trong Excel 2010

Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 139
Join date : 29/07/2011
Age : 41

Sử dụng hiệu quả tính năng bảng trong Excel 2010  Empty
Bài gửiTiêu đề: Sử dụng hiệu quả tính năng bảng trong Excel 2010    Sử dụng hiệu quả tính năng bảng trong Excel 2010  Icon_minitimeSun Jul 31, 2011 9:39 pm

Đối với những dữ liệu lặp lại hay tương tự nhau trong Microsoft Excel, ta có thể sử dụng tính năng bảng (table) để làm việc một cách hiệu quả
nhất. Phiên bản Microsoft Office 2010 có những cải tiến mới về mặt đồ hoạ nên cách sử dụng bảng cũng trở nên đơn giản hơn.

Ta bắt đầu với một file Excel như sau:
Sử dụng hiệu quả tính năng bảng trong Excel 2010  20110609-Bang-trong-ExcelDummyTabethumb

Để chuyển đổi nó sang dạng bảng, bạn chọn vùng dữ liệu, nhấn thẻ Insert và nhấn biểu tượng Table. Một cửa sổ hiện ra để yêu cầu bạn định nghĩa vùng dữ liệu cho bảng:

Sử dụng hiệu quả tính năng bảng trong Excel 2010  20110609-Bang-trong-ExcelConverttoTablethumb

Bạn chỉ cần nhấn OK vì bạn đã chọn dữ liệu trước đó. Kết quả nhận được như sau:

Sử dụng hiệu quả tính năng bảng trong Excel 2010  20110609-Bang-trong-ExcelConvertedTablethumb

Đây là định dạng chuẩn mặc định của bảng. Bây giờ khi bạn đã chuyển đổi dữ liệu sang dạng bảng, một thẻ mới Table Tools sẽ xuất hiện ở thanh ribbon:

Sử dụng hiệu quả tính năng bảng trong Excel 2010  20110609-Bang-trong-ExcelTableToolsRibbonthumb

Một trong những việc đầu tiên bạn có thể làm là thay đổi tự động định dạng của bảng bằng cách nhấn vào một trong những mẫu cho sẵn:

Sử dụng hiệu quả tính năng bảng trong Excel 2010  20110609-Bang-trong-ExcelStylesthumb

Việc này sẽ giúp bảng tính của bạn trông chuyên nghiệp hơn trong khi bạn chẳng hề tốn công sức. Tiếp theo bạn chú ý đến mũi tên vừa được thêm vào ở hàng đầu tiên của mỗi cột:

Sử dụng hiệu quả tính năng bảng trong Excel 2010  20110609-Bang-trong-ExcelColumnArrowsthumb

Khi nhấn vào một trong số các mũi tên bạn sẽ nhận được một menu xổ xuống tương tự như sau:

Sử dụng hiệu quả tính năng bảng trong Excel 2010  20110609-Bang-trong-ExcelDownArrowPopUpthumb

Sử dụng những tuỳ chọn này bạn có thể sắp xếp hoặc lọc dữ liệu. Để sắp xếp, chọn một trong số những chức năng sắp xếp sẵn có. Để lọc dữ liệu, bạn gõ dữ liệu cần mong muốn và nhấn phím Enter:

Sử dụng hiệu quả tính năng bảng trong Excel 2010  20110609-Bang-trong-ExcelUSAFilterthumb

Bạn sẽ nhận được một bảng thu gọn chỉ gồm những dữ liệu bạn cần. Nếu muốn xoá bộ lọc, bạn bấm vào mũi tên lần nữa và chọn "…":

Sử dụng hiệu quả tính năng bảng trong Excel 2010  20110609-Bang-trong-ExcelSortedTablethumb

Bạn có thể dễ dạng thêm một một mới cho bảng bằng cách gõ tên đề mục ngay ô kế bên của đề mục đã có như sau:

Sử dụng hiệu quả tính năng bảng trong Excel 2010  20110609-Bang-trong-ExcelAddColumnAutothumb

Hoặc cũng có thể thêm vào một hàng ở giữa bảng. Những định đạng trước đó sẽ được áp dụng tự động cho hàng và cột mới. Nếu bạn kéo thanh cuộn xuống phía dưới thì tên hàng đề mục đầu tiên vẫn luôn luôn nổi giúp bạn dễ dàng kiểm soát các dữ liệu được thêm vào sau.

Sử dụng hiệu quả tính năng bảng trong Excel 2010  20110609-Bang-trong-ExcelAddMiddlethumb

Excel còn cung cấp một phương tiện để dễ dàng loại bỏ những dữ liệu trùng lặp trong bảng. Ở thẻ Table Tools bạn chọn biểu tượng Remove Duplicates:

Một cửa sổ popup hiện ra cho bạn lựa chọn cách sắp xếp các dữ liệu trùng lặp để loại bỏ chúng Khi bạn nhấn nút OK, nó sẽ xoá những ô trùng lặp cho bạn.

Một tính năng hữu ích khác là Total Row. Để sử dụng bạn đánh dấu tick vào hộp Total Row trong vùng Table Style Options:

Sử dụng hiệu quả tính năng bảng trong Excel 2010  20110609-Bang-trong-ExcelTotalRowthumb

Excel sẽ tự động thêm một hàng vào vị trí dưới cùng của bảng:

Sử dụng hiệu quả tính năng bảng trong Excel 2010  20110609-Bang-trong-ExcelTotalRowAddedthumb
Về Đầu Trang Go down
https://diendanthpy.forumvi.com
 
Sử dụng hiệu quả tính năng bảng trong Excel 2010
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Liên kết động trong Excel
» gui thay hieu day tin hoc bang A
» gui thay trong hieu!
» thay trong hieu
» GỞI THẦY TRỌNG HIẾU

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
 :: Thủ thuật vi tính :: Office-
Chuyển đến